Bếp từ ba

Bếp từ ba Elmich ICE-3493

Giá: 18,950,000 vnđ
  • Mã sản phẩm: 4023493
  • Mã: 4023493
  • Giá niêm yết: 18,950,000Đ
  • Điện áp: 220-240V~50/60Hz
  • Tích hợp 3 bếp với các cỡ mâm từ giúp tối ưu hoá và phù hợp với mọi loại cỡ dụng cụ nấu. Công suất mạnh mẽ cho thời gian nấu nướng nhanh vượt trội với ba vùng nấu tiện lợi:
    Bếp bên trái ɸ280, 3600W.
    Bếp bên phải ɸ180, 1800W.
    Bếp bên phải ɸ150, 1600W
  • Công suất tối đa: 7200W
  • Kích thước mặt kính: 510x580mm phù hợp với không gian bếp và thói quen nội trợ của người Việt
Hướng dẫn sử dụng bếp từ an toàn hiệu quả

Bếp từ là dòng bếp đã trở nên quen thuộc đối với người dân Việt Nam, dòng bếp từ ra đời và được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Nhưng để đảm bảo an toàn và hiệu quả hơn khi sử dụng dòng bếp từ thì chúng tôi xin chia sẻ bài viết “Hướng dẫn sử dụng bếp từ an toàn hiệu quả”

Trước khi biết cách sử dụng chúng ta nên biết nguyên lý hoạt động của bếp từ: Sự chế tạo bếp điện cảm ứng vận dụng cuộn dây, từ trường và dòng Foucault. Nguyên tắc dựa vào sự xếp đặt cuộn dây dưới một tấm kính chịu lực, chịu nhiệt cao. Khi cho điện vào sẽ tạo ngay tức thời từ trường.

Từ trường không tạo ra khi không có dòng điện đi qua nên nó chỉ sinh ra khi nồi được đặt trên bếp, với điều kiện là nồi làm bằng vật liệu kim loại đặc và có thể nhiễm từ. Khi ta đặt nồi bằng kim loại mà thành phần có chứa phân tử sắt (chất nhiễm từ) trong vùng từ trường, dòng Foucault tự động tạo ra. Đáy nồi bằng kim loại nằm trong từ trường này sẽ nóng lên, nấu chín thức ăn. Ưu điểm của bếp từ là tốc độ đun nấu nhanh, do giảm được nhiệt dung (không còn nhiệt dung của bếp, chỉ có nhiệt dung của nồi). Việc điều chỉnh nhiệt độ và các chế độ nấu nướng cũng được thực hiện chính xác và dễ dàng hơn.
Chính vì vậy bếp từ được được đánh giá là loại bếp có độ an toàn cao và nấu nướng siêu tốc, bởi công nghệ sử dụng cho bếp từ là công nghệ cảm ứng từ, làm nóng trực tiếp nồi nấu mà không phải sử dụng cuộn dây hay bóng đèn dẫn nhiệt như bếp hồng ngoại, hoặc dùng ngọn lửa như các dòng bếp truyền thống ( bếp ga, bếp than ). Để sử dụng bếp từ an toàn và hiệu quả bạn cần phải đảm bảo những nguyên tắc sau.

– Dòng điện sử dụng cho bếp từ

Những dòng sản phẩm bếp từ được sản xuất tại Việt Nam đều sử dụng điện áp định mức là 220V.
Tuy nhiên, một số loại bếp từ sản xuất ở nước ngoài thì có khi lại sử dụng điện áp 110V. Vì thế, nếu muốn sử dụng được, bạn cần sử dụng thêm biến hạ áp có công suất đủ lớn, lớn hơn công suất của bếp từ, ví dụ bếp điện có công suất 1800W, công suất biến áp tối thiểu phải là 2000W. Việc sử dụng nguồn điện áp không thích hợp với bếp từ sẽ gây ra hiện tượng cháy hoặc hỏng thiết bị, rất nguy hiểm.
– Sử dụng đúng nồi cho bẾp

Bếp từ hiện nay thường có khả năng tự nhận biết đáy nồi, nên khi đặt đúng loại nồi nấu bếp mới nhận và sinh nhiệt. Tốt nhất khi mua nồi bạn nên lựa chọn những loại nồi có đáy nhiễm từ, bạn có thể thử bằng một thanh nam châm.

Nồi bằng inox cũng là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ khi sử dụng cho bếp từ. Bởi nồi inox có tính năng thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, chống cháy khét, tiết kiệm thời gian nấu nướng và giữ cho thức ăn nóng lâu hơn khi nấu. Tuy vậy, khi lựa chọn nồi bằng inox bạn cũng nên lưu ý nồi phải dày dặn để chống dính, han gỉ và ngăn chặn sự phản ứng với thực phầm.

Sẽ phù hợp hơn với tất cả các loại bếp từ nếu bạn chọn xoong nồi inox có đáy phẳng phù hợp, còn với nồi có đáy cong bạn sẽ chỉ đun nấu được trên các loại bếp được thiết kế phù hợp với tính năng của riêng nó…


– Vệ sinh bếp từ

Sau khi nấu ăn xong bạn không nên chạm tay ngay vào vùng nấu để vệ sinh, hãy để trong vòng 10 phút sau đó dùng khăn mềm ẩm và lau bếp. Bạn không nên sử dụng những hóa chất mạnh để tẩy rửa mà sử dụng những sản phẩm chuyên dụng cho bếp từ.
Trên bề mặt bếp và khay bếp: Bạn nên dùng khăn ẩm mềm hoặc miếng bọt biển để vệ sinh mặt bếp để tránh tình trạng làm xước mặt bếp hoặc làm mất mặt sơn của bếp.

Với những vết bám két dính trên mặt bếp bạn hãy dùng một con dao vệ sinh chuyên dụng hoặc nước tẩy rửa đa năng, dung dịch lau bếp, bình xịt dầu mỡ, giấy ướt lau bếp đa năng, bàn chải vệ sinh bếp, khăn lau bếp,..
Với đầu dây cắm : Bộ phận này dễ bị bẩn do thức ăn, dầu mỡ văng ra trong quá trình nấu ăn. Do đó, bạn nên vệ sinh hằng ngày sau khi dùng để ổ cắm không bị nhiễm điện
Nhận xét của khách hàng
0938024688